Dell vừa ra mắt sản phẩm mới. Laptop siêu mỏng, siêu nhẹ XP3 13 Ultrabook. Nhìn hơi bị giống Macbook Air!! Từ bàn phím cho đến kiểu dáng vỏ bọc. Giá khoảng 33 triệu, hình như cũng không rẻ hơn Mac bao nhiêu. thế mới thấy Apple luôn đi trước đối thủ. Steve Jobs đúng là thiên tài. câu khẩu hiệu của Apple là Think Different theo đúng ý nghĩa của nó. Còn nhớ Steve Jobs khá nổi tiếng với câu nói đại loại rằng: “Apple không bao giờ nghiên cứu thị trường xem người dùng thích gì. Bởi khi sản phẩm ra đời thì người dùng đã thích cái khác rồi. Phương châm của Apple là làm ra sản phẩm khiến người ta phải thích, phải định hướng cả thị trường”. Thật là thiên tài. Dell trước giờ nổi tiếng với dòng máy rẻ. Đặc biệt là desktop của Dell tràn ngập khắp các trường Đại học Mỹ. Dell rẻ bởi mô hình bán hàng trực tiếp, không thông qua trung gian. Khách hàng order trên web rồi máy được chuyển ngay đến nhà rất nhanh. Về đến Việt Nam phải qua hệ thống phân phối nên giá cả ảnh hưởng phần nào. Laptop của Dell của rất tốt và rẻ. Mình là fan trung thành với laptop Dell từ xưa đến giờ. Nhưng có lẽ Dell nên trung thành với thế mạnh giá vừa phải. Bởi nhiều khách hàng đã phản hồi ngay sau khi hỏi giá chiếc XPS mới “Với mức giá đó thà tôi mua Macbook cho rồi”. Quả là một chặng đường gian nan phía trước.
Với xu hướng sử dụng internet 3G hiện nay để có thể kết nối mọi lúc mọi nơi, liệu sẽ có chiếc laptop có thể gắn sim 3g trực tiếp, khỏi cần một cái USB rời nữa? Nếu làm được, đó chắc chắn sẽ là một điểm khác biệt thu hút người dùng với đòi hỏi “luôn luôn kết nối” trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Các đối thủ nếu muốn cạnh tranh với Apple có lẽ nên Think Different hơn là cứ chạy theo những gì mà Apple đã làm đươc.
A, hình như đó là câu “Sell dreams, not products” đó chú? 😀
LikeLike